CRM là gì?

CRM là gì và lợi ích của việc sử dụng CRM.
4 tháng 10, 2021 bởi
CRM là gì?
Giang, Phung Thi Thuy

Nói: "Tôi không có thời gian cho CRM ” giống như nói: “Tôi không có thời gian để xem ứng dụng GPS của mình vì tôi quá bận rộn khi cố gắng tìm ra cách tốt nhất để đi từ đây đến đó.” CRM là GPS giúp bạn có một lộ trình tốt hơn trên hành trình phát triển Doanh nghiệp của bạn. - Bobby Darnell.

Khi nào DN nên áp dụng CRM?

Khi DN bạn đang gặp phải 1 hoặc nhiều vấn đề dưới đây thì chắc chắn bạn cần 1 phần mềm CRM ngay lập tức:

Bạn có nhiều thông tin về khách hàng? Và đôi khi chúng không được lưu trữ ở cùng một nơi? Hoặc bạn thường phải dùng nhiều thao tác để xem được toàn bộ thông tin khách hàng?

Bạn không biết chi tiết hiệu quả công việc: Bạn có thể cũng không thống kê hiệu quả dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhân viên. Cũng không có con số thống kê tỷ lệ bán hàng thành công.

Bạn không theo dõi sát sao được khách hàng nên không biết sẽ phải làm gì tiếp theo. Việc lưu giữ thông tin giao dịch với khách hàng sẽ gây khó khăn khi 1 nhân viên nghỉ việc và nhân viên mới phải bắt đầu lại từ đầu

Bạn không thể làm việc từ xa.

Bạn không thể cá nhân hóa thông điệp gửi khách hàng.

Bạn và nhân viên có đang tạo những báo cáo một cách thô sơ, cồng kềnh và phức tạp? Như vậy thật sự rất buồn tẻ và nhàm chán. Và thật khó để cải thiện năng suất nếu cứ mãi như vậy.

CRM thường được áp dụng cho những kiểu DN nào?

Business to business


Bán hàng giữa 2 doanh nghiệp với nhau. Đặc điểm là: số lượng khách hàng nhỏ, giá trị đơn hàng lớn, thời gian ra quyết định mua hàng lâu và bao gồm nhiều bước, người tìm đến doanh nghiệp tiếp nhận tư vấn chưa chắc đã là người ra quyết định, người mua và người sử dụng có thể khác nhau, dễ gắn bó, quyết định dựa trên lý trí hoặc mối quan hệ...

Business to Consumer 


Bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng. Đặc điểm: số lượng khách hàng lớn, giá trị đơn hàng thấp, thời gian ra quyết định nhanh chóng chủ yếu dựa trên cảm tính hoặc các hình thức chiêu thị, dễ chuyển đổi,...

C2C

Consumer to consumer 

Bán hàng giữa cá nhân với cá nhân. Đặc điểm: không quản lý được chất lượng sản phẩm, thường được rao bán ở chợ hoặc trên internet, các kênh thương mại điện tử, hoạt động dưới hình thức mua đi bán lại, đấu giá,...

Cả 3 loại hình kinh doanh trên đều cần thiết phải sử dụng CRM ở những mức độ khác nhau:

  • Đối với DN B2B, không thể không sử dụng, vì nếu chẳng may do việc quản lý khách hàng không tốt chắc chắn gây ra 1 thất thoát, tổn thất lớn đến doanh thu công ty và cơ hội kinh doanh của công ty trong hiện tại và cả tương lai với khách hàng đó. Và đương nhiên, đó là điều không ai muốn xảy ra và CRM tồn tại để giải quyết vấn đề này cho DN.

  • Đối với B2C và C2C cũng tương tự, CRM đều có thể quản lý các cơ hội kinh doanh với khách hàng giúp các tổ chức DN cũng như cá nhân luôn theo sát tiến độ kinh doanh, không bỏ sót hoặc quên mất khách hàng chỉ vì sự không đồng bộ, thống nhất thông tin hay quản lý thời gian chưa tốt ở người quản lý hay bạn nhân viên phụ trách. Vì CRM có thể được ví như 1 chiếc đồng hồ báo thức hay 1 robot gỡ bom cho cá nhân cũng như DN bạn, giúp bạn nắm bắt kịp thời thông tin, cơ hội, giúp bạn giải quyết các khó khăn khi vận hành DN theo cách truyền thống gặp phải.

Một phần mềm CRM giúp DN giải quyết vấn đề gì?

 

Lưu trữ thông tin khách hàng ở 1 nơi, dễ dàng quản lý, truy xuất.

 

Kiểm soát được quá trình làm việc với khách.


 

Nắm được chi tiết công việc và quy trình làm việc của nhân viên.


Phân loại khách hàng dễ dàng phục vụ cho việc marketing và áp dụng các chính sách bán hàng phù hợp.

 

Nhắc nhở công việc thường xuyên để luôn hoàn thành đúng deadline, không bỏ sót khách.

Lợi ích của CRM?

32%

Doanh thu tăng thêm

40%

Năng suất làm việc

 32%

Tăng tỷ lệ chốt sale

  1. Cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng

  2. Tiết kiệm thời gian quản lý

  3. Tăng sự phối hợp giữa các phòng ban

  4. Gia tăng hiệu quả tiếp thị, bán hàng và CSKH

  5. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp 1 cách bền vững

  6. Tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí và thời gian xử lý công việc

  7. Loại bỏ hoạt động không hiệu quả trong quy trình kinh doanh

  8. Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng tập trung, nhất quán

  9. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

  10. Hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến dịch marketing

  11. Tăng khả năng cạnh tranh

# CRM
CRM là gì?
Giang, Phung Thi Thuy 4 tháng 10, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
CRM
Blog của chúng tôi
Lưu trữ